Monday, August 21, 2006

WEIRD BIRTHDAY NIGHT...


We had this friend of ours, may birtday... surely inuman. I came late, nauna husband ko dumating and because walang magbabantay ng bata e pinatulog ko pa muna.
Dumating ako sa bday e mga ala na sa katinuan yung iba. Lassshennng na, my hubby was playing with the drums kasi nga may tugtugan. Lahat barako pero lahat naman
e mga friends and kumpare namin. I think apat lang kaming babae, e yung get-ups ko pa e alanganin, mukha akong lalaki ha ha ha. I was in this corner, solo flight lang, ayokong
kumanta, ayokong makipag kwentuhan (bat pa kaya ako nagpunta e noh?). Then I have to pee... nakatayo lang ako in front of the door kung san ang toilet... anak ng!!! ang tagal
naman nito... baka lubid na nilabas nito ah?... At para malibang ako, I started to count some coins from my pocket, and some of it e nahulog mula sa kamay ko. I picked it one
by one, then ayun lumabas na yung tao sa CR. I looked up, and she was looking down with a smile. Pakiramdam ko e namutla ako, muka akong tanga sa posiyon ko ha ha ha.
"Sorry, it took me too long ha"... ok lang... sasabog lang nman pantog ko e... bwiset!

Nearly 10pm and still maingay pa rin, tagay-tagay... nandun pa rin ako sa same pwesto... kasi tradisyonal na yan, kapag ako dadarating e ako na ang isasalang, ganun din asawa ko.
Hangang sa eto na, kulitan na, hatakan na... "Mamya na ako, siya muna"... wala akong maituro kundi yung girl na nakasalubong ko sa CR, then nagtawanan lang. I cracked the tunes,
pinagbigyan para tantanan na ako. Then after that, the other bisitang girl nung may bday ang nag aya sa kin para sumalo and some gurlush talk (not my thing),
I known them lang sa face kasi wife sila nung ibang tropa kaso can't remember the names. They introduce me sa iba, and the girl na sinasabi ko kanina pa e siya mismo ang nagpakilala
sa sarili niya...(medyo hilo na ako, hindi ko matandaan name niya). She reached her hands towards me, what a manner naman kung hindi ko kakamayan diba?.. then sakin lahat nakatingin,
siguro the way yung kilos ko e kakaiba sa kanila, but surely, I'm not acting like a jerk (or would I?), the girl keep on insisting na dun daw ako sa tabi niya, medyo maingay nga nman at hindi na
kami magkarinigan. All I remember that night was she is only 19 (sabi niya), maganda siya yun nga lang hangang neck ko lang ata height niya, attractive,... nilamon ako ng buo... laki ng boobs e ha ha ha.
And finally she revealed, "Galing akong Japan"... so I see... "Talaga, dun ka work? ano nature ng work mo dun?"...anak ng pituka...ang plastik kong magtanong. Then parang hindi na ako comfortable.
Hindi nman siya siguro lasing para kumilos ng ganun. Then tinawag ulit ako para jamming ulit... I ask her, "Join me!",.... abay ang lola, biglang tumayo, nag request pa na Duet pa daw...ano toh? ASAP?
I let her work on the mic, "sige, I'll back you up!"... Nung medyo at I really thought na nalilibang na siya sa ginagawa niya, I step backward na para makaupo na ako... Then when I turned around towards
the chair...biglang "San ka pupunta?" sabay hawak sa waist ko, WHOAH!!... What did she think I am?.... I excuse myself na lang "sa CR lang". After that, I walked towards my hubby's chair, where all the
guys talaga ang nakapaligid. "What time tayo uuwi?"... he said na enjoy lang, mamya nalang daw. So wala akong magagawa kundi bumalik sa upuan ng mga gurlalush. Sabihin na natin na ang name niya
ay a.k.a "Lea" (nahihirapan na ako knina pa e), well Lea just asked me kung san ako galing... as if!!... BAKIT BA TANONG KA NG TANONG?... ayun nagkakwentuhan na kami, para siyang bingi kasi hindi
niya pinapansin yung mga kasama niya ako lang ata ang nakikita. Hangang sa...ay sus... she lean herself before me... kala mo mag jowa ha ha ha. Naiirita na ako, but nahihiya nman ako ipakita kasi
mukang mabait nman. Eto lang ang medyo nailang ako, when she's talking isang dangkal na lang layo niya sa face ko. Tapos yung dibdib niya nakadikit na sa arms ko... siguro kung lalaki ako may manoy ng
tatayo! kaso ang tumayo e balahibo ko sa batok. I still ignored pa rin the situation kasi bka lasing na nga. Or parang naiisip ko na di kaya she thought that I was a lesbian or talagang pumapatol sa babae.
Nahhhh.... mali lang iniisip ko...malambing lang siguro toh. Siguro it was pass 2am na, "we need to go" senyas ko sa hubby ko, lintek medyo matatagalan pa kasi halos lahat ng nandun e mga gamit namin...
so aayusin niya pa. I excuse myself again to go outside para magpahangin at medyo umiwas na sa inom. Lea followed, para akong may anino. She asked kung san kami umuuwi, I just smiled..."Bakit may
wheels kaba?...hahatid mo ba kami?" I said.... then I was surprised that she said "YES"... alin ang YES... may wheels ka o yung hahatid part?... then she laughed.... for crying out loud medyo napalakas ata tawa
niya kasi napatingin lahat ng tao... ultimo pedicab driver that was just passing by.... sabay banat ng "Nakakatawa ka!"... oh yeah...hindi nman joke yun ah? Then finally... she has to go home first..."Haayyy! salamat!"
But before that... she insisted my number, I explained that I don't have a celfone that night and it is still broken and it will be fix after 5 days. "Ang damot mo naman!"...nyeeee! I give up, binigay ko na rin para wala
ng mahabang chitchat..."I will text you after 1 week, then if you have time, punta ka sa bahay, lagi naman walang tao dun e" ....NYAKOPUUU!!...ayawan na. Ewan ko lang, I have 3 days to find out what will happen...
kung tatapon ko cel ko or tatakbo ako kapag nasalubong ko.